iFailly

iView iThink iGet iShare

“Pinterest” Social Network น้องใหม่มาแรง !!!

Facebook จะปิดเหรอ ไม่สนใจ Twitter ก็เอาไว้ตามข่าวต่างๆ Google+ ก็งั้นๆสมัครไว้เฉยๆ แค่นี้ก็แทบจะไม่มีเวลาเล่นแล้ว ยังจะมีตัวใหม่ออกมาอีกเหรอ ” Pinterest” คือ Social Network น้องใหม่มาแรงแซงโค้งมากๆ หน้าตาสวยงาม ชวนหลงใหล ให้ตกเป็นทาสมันได้ง่ายๆ หุหุ !! แต่การสมัครยังต้องมีคนที่เล่นก่อนแล้วมา  Invite เรา หรือไม่ก็ต้องแจ้งความจำนงว่าต้องการใช้ ซึ่งอาจจะต้องรอ 3-4 วัน แล้วมันก็จะตอบรับกลับมา

 ” Pinterest” คือการสร้างบอร์ดในสิ่งที่เราสนใจ สามารถแบ่งเป็นหมวดหมู่ตามความสนใจของเราได้ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รูปถ่าย ศิลปินที่ชอบ และเราก็ “Pin” มันไว้ แชร์และคอมเมนต์  นอกจากนี้ถ้าเราชอบใคร หรือสิ่งที่เราถูกใจเราก็สามารถกด Follow ได้

อันนี้เป็น Pinterest  กากๆ iFailly เอง (http://pinterest.com/ifailly/pins/)  ยังไม่ได้สร้างอะไรมากมายเพราะยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แต่เท่าที่ลองเล่นแบบคลำๆ มั่วๆ ดูแล้ว ก็ไม่ยากเท่าไหร่ อยากแชร์อะไร อยากโพสอวดอะไรก็แค่อัพรูป คลิปที่เราชอบขึ้นไปแค่นั้นเอง ส่วนคนที่จะ Follow เราน่ะเหรอ ถ้าอยากให้คน Follow เราเยอะๆ ก็ต้องสร้างบอร์ดของเราให้น่าสนใจ เดี๋ยวก็มีคนมา Follow เราเองแหล่ะ

นอกจากนี้ ” Pinterest” ยังเหมาะกับการนำไปใช้งานในเชิงทางธุรกิจได้อีกด้วย เช่น ขายของ เป็นที่รวบรวมผลงาน รูปภาพ ภาพถ่าย งานออกแบบ งานฝีมือ พูดง่ายๆคือเอาไว้หาเงินให้เรานั่นเอง

ถ้าใครต้องการที่อยากจะลองเล่นดูก็ทิ้งอีเมลล์ไว้ได้ค่ะ แล้วเดี๋ยวจะส่ง Invite ไปให้ค่ะ ลองเล่นดู ไม่เสียหาย ขอให้สนุกกับ ” Pinterest” นะคะ

ที่มา ; http://faceblog.in.th/2012/02/pinterest/

http://pinterest.com/

Single Post Navigation

2 thoughts on ““Pinterest” Social Network น้องใหม่มาแรง !!!

  1. ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆค่ะ

  2. -ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านคร้า

Leave a comment